Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Điều kiện thành lập công ty thiết kế công trình

Hoạt động thiết kế công trình, giám sát thi công xây dựng là ngành nghề kinh doanh yêu cầu có chứng chỉ hành nghề của người quản lý. Mã ngành kinh tế Việt Nam đối với mã ngành này là 7110.

Bạn dự định kinh doanh hoạt động thiết kế kiến trúcthiết kế hệ thống PCCC, thiết kế kết cấu công trình, thiết kế quy hoạch, thiết kế cầu đường bộ và giám sát thi công công trình. Hãy cùng Luật sư làm rõ các điều kiện khi đăng ký kinh doanh.

1. Đối tượng được đăng ký kinh doanh hoạt động thiết kế công trình
Tất cả các cá nhân, tổ chức không thuộc quy định tại điều 13 luật doanh nghiệp đều được phép thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực hoạt động thiết kế công trình.
2. Đăng ký thành lập doanh nghiệp trước khi thực hiện hoạt động kinh doanh
Như đã nói đây không phải lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, do đó công ty cần thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh trước khi tiến hành kinh doanh
- Tên công ty không trùng lẫn hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác theo quy định của Luật doanh nghiệp.
- Người quản lý điều hành như giám đốc, thành viên/ hoặc cổ đông công ty, trưởng phòng, phó phòng phải có chứng chỉ hành nghề tương ứng với nội dung công ty kinh doanh. 
- Địa chỉ công ty không đặt tại chung cư, nhà tập thể hoặc các địa điểm theo quy định không được dùng làm trụ sở công ty ví dụ: Nhà xây trên đất nông nghiệp, đất dự án chưa chuyển đổi mục đích,...
- Giám đốc, người đại diện theo pháp luật không thuộc đối tượng bị hạn chế đăng ký kinh doanh hoặc bị cấm đăng ký kinh doanh. Ví dụ: Người đã làm giám đốc doanh nghiệp bỏ trốn, ...
3. Xây dựng hệ thống kê toán và thanh quyết toán hợp đồng dịch vụ đúng theo quy định áp dụng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.
Ví dụ: Trong một công trình không được cung ứng 02 hàng mục thiết kế và giám sát đồng thời.
Đảm bảo mức hoạch toán chi phí nhân công trong hợp đồng không vượt quá tỷ lệ % pháp luật cho phép.
Xem thêm: http://luathungphat.vn/dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep-tron-goi/

2 nhận xét: