Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

Thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam có rất nhiều vấn đề pháp lý cần giải quyết ,với đội ngũ luật sư có kinh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực luật. Luật Hùng Phát giúp khách hàng giải quyết mọi vấn đề liên quan tới thủ tục pháp lý còn vướng mắc. Căn cứ vào Nghị định số 72/2006/NĐ-CP về việc quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, cũng như hướng dẫn về thủ tục thành lập công ty nước ngoài. Luật Hùng Phát hướng dẫn các trình tự làm thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài như sau: 
I . Thủ tục đối với cơ quan thuế
1 . Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho trưởng VPĐD văn phòng đại diện nước ngoài:
  • Tờ khai quyết toán. 
  • Giấy xác nhận lương (có công ty mẹ xác nhận). 
  • Bảng kê số ngày cư trú. 
  • Bảng tính chi tiết thuế thu nhập cá nhân. 
  • Chứng từ nộp thuế.
  • Hợp đồng thuê nhà.
  • Hộ chiếu của trưởng văn phòng chứng thực  
2 . Quyết toán thuế TNCN cho nhân viên làm việc tại văn phòng:
  • Tờ khai quyết toán.
  • Bảng tổng hợp thu nhập.
  • Bảng chi tiết thu nhập.
  • Giấy ủy quyền quyết toán.
  • Chứng từ nộp thuế.
  • Trường hợp BHXH và BHYT do người lao động tự chi trả phải nộp chứng từ BHXH hoặc quyết toán BHXH.
  • Quyết định nghỉ việc của nhân viên.
  • Làm thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD ( do công ty mẹ ký tên, đóng dấu).
  • Thanh toán các khoản nghĩa vụ đối với người lao động, trụ sở.
  • Làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân của trưởng văn phòng và tất cả nhân viên làm việc tại văn phòng đến thời điểm đóng cửa kể từ khi thành lập doanh nghiệp này.
  • Thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ khác với nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan khác theo quy định của pháp luật ( nếu có).


II . Thủ tục chấm dứt hoạt động VPGD của công ty nước ngoài tại Việt Nam
  • Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện 
  • Giấy biên nhận của cơ quan báo viết hoặc báo điện tử về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ khác chứng minh việc đã đăng báo;
  • Giấy tờ chứng minh Văn phòng đại diện đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam. Liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ kế toán để giải quyết nhanh hơn (nếu cần thiết)
  • Hồ sơ Quyết toán thuế thu nhập cá nhân của trưởng Văn phòng và các nhân sự của Văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê địa điểm và Biên bản thanh lý Hợp đồng của Văn phòng đại diện
  • Thông báo về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD
  • Văn bản xác nhận đã hoàn tất các khoản nợ
  • Giấy ủy quyền
  • Thanh lý hợp đồng thuê trụ sở
  • Giấy xác nhận đã trả dấu;
  • Các giấy tờ khác có liên quan;
3. Lệ phí và thời gian dịch vụ giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam :
Phí dịch vụ                5.000.000 VNĐ
Phí đăng báo           : 450.000 VNĐ (ba số báo liên tiếp)   
Thời gian dịch vụ    : 30 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
4 . Đại diện thực hiện các thủ tục tại Sở Công thương và thay mặt doanh nghiệp giải trình tại sở công thương
5. Cam kết sau khi hoàn thành Dịch vụ:
  • Đảm bảo tính chính xác về Nội dung công việc;
  • Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;
  • Tư vẫn miễn phí thủ tục sau giải thể;
Công ty Luật Hùng Phát  cam kết giúp bạn hoàn tất các dịch vụ pháp lý một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn rõ nét !
Xem thêm: thủ tục thành lập công ty: http://luathungphat.vn/thanh-lap-cong-ty/

Thủ tục thay đổi giấy phép đầu tư

Sau khi thành lập công ty có yếu tố nước ngoài, khách hàng thường có nhu cầu thay đổi giấy phép đầu tư về  : Vốn đầu tư , tên công ty , thay đổi địa chỉ thực hiện dự án, thay đổi thành viên, thay đổi người đại diện theo pháp luật...Luật Hùng Phát xin cung cấp gói dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng về các thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư.
1 . Hồ sơ đăng ký thay đổi giấy phép đầu tư bao gồm: 

  • Soạn hồ sơ pháp lý thay đổi giấy chứng nhận đầu tư;
  • Bản sao giấy chứng nhận đầu tư, bản sửa đổi hợp đồng liên doanh hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh hoặc bản điều lệ của công ty
  • Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ khác quận huyện quý khách hàng cung cấp thêm đăng ký mẫu dấu  
  • Đại diện cho khách hàng thực hiện các thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư tại cơ qua nhà nước có thẩm quyền, đại diện giải trình với cơ quan nhà nước 
  • Dịch thuật, công chứng các giấy tờ pháp lý cần thiết trong quá trình điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư
  • Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác phát sinh trong quá trình điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư như: thành lập doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, thành lập văn phòng đại diện  hoặc thành lập chi nhánh nước ngoài tại việt nam...

2 . Lệ phí 
  • Liên hệ để biết chi phí cụ thể từng nội dung thay đổi 

3 . Thời gian thực hiện:

  • Xin cấp giấy chứng nhận đầu tư 20 ngày làm việc kể từ ngày ký hồ sơ hợp lệ
  • Xin cấp dấu công ty và đăng ký mẫu dấu 5 ngày làm việc

4 . Cam kết của Công ty Việt luật trước và sau khi điều chỉnh giấy phép đầu tư (thay đổi giấy phép đầu tư).

  • Đảm bảo tính chính xác về nội dung và thời gian thực hiện
  • Cung cấp các văn bản pháp luật liên quan khi có yêu cầu
  • Tư vấn và cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín trên thị trường kế toán hiện nay
  • Tư vấn miễn phí 1 năm sau khi điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư
  • Xem thêm: http://luathungphat.vn/thanh-lap-cong-ty/

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Bổ sung ngành nghề kinh doanh sau khi thành lập công ty tại sở KHĐT

Sau khi thành lập công ty với số ngành nghề kinh doanh đã chọn, nhưng do doanh nghiệp cần mở rộng lĩnh vực hoặc ngành nghề để ký hợp đồng hoặc thông quan hàng hóa xnk. Khi đó bạn cần bổ sung ngành nghề kinh doanh mới hoặc rút ngành nghề kinh doanh. Công ty tư vấn Luật Hùng Phát  cung cấp dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh, rút ngành nghề kinh doanh giúp doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi nội dung trên một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và không phải đi lại nhiều lần.  

Thủ tục bổ sung nghành nghề kinh doanh trong vòng 7 ngày
Về ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp căn cứ vào quyết định 10/2007 về mã ngành kinh tế quốc dân và quyết định 337/2007 của Bộ kế hoạch và đầu tư. Ngành nghề kinh doanh gồm: Ngành nghề kinh doanh thông thường và ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
  • Đối với ngành nghề kinh doanh thông thường, chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh và sắp xếp ngành nghề kinh doanh hợp lý
  • Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, chúng tôi sẽ tư vấn để doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện kinh doanh ví dụ như kinh doanh bất động sản, kinh doanh dược phẩm, các ngành nghề về xây dựng (như tư vấn, thiết kế, giám sát…). 

Hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh nộp cho phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch và đầu tư i bao gồm:    
    • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh có nội dung là địa chỉ mới của công ty.   
    • Biên bản của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần/của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên/của chủ sở hữu đối với công ty TNHH. (Lưu ý có nội dung sửa đổi điều lệ).  
    • Quyết định của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần/của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên/của chủ sở hữu đối với công ty TNHH. (Lưu ý có nội dung sửa đổi điều lệ).  
    • Kèm theo hồ sơ gồm: Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản sao giấy chứng nhận đăng ký thuế.       
Luật Hùng Phát còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp bao gồm: dịch vụ thành lập công ty trọn gói và hỗ trợ tư vấn + thiết lập hệ thống kế toán thông qua dịch vụ kế toán giá rẻ.
Luật Hùng Phát Hỗ trợ doanh nghiệp sau khi thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty như sau:   
    • Cung cấp văn bản miễn phí qua Email theo yêu cầu của Quý khách hàng.
    • Tư vấn miễn phí về tra cứu nhãn hiệu (nếu khách hàng có yêu cầu). 
    • Tư vấn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (nếu khách hàng có nhu cầu). 
    • Tư vấn thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu với chi phí hỗ trợ thấp nhất. 

Để biết thêm chi tiết: Khách hàng hãy truy cập vào website:https://luathungphat.vn/thanh-lap-cong-ty/ 

Thay đổi địa chỉ công ty sau khi thành lập doanh nghiệp

Do nhu cầu kinh doanh của công ty sau khi  thành lập doanh nghiệp chẳng hạn như (thuê văn phòng rộng hơn, tìm một vị trí kinh doanh rộng hơn, hoặc chuyển trụ sở công ty về nhà minh…) để thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh. Công ty tư vấn Luật Hùng Phát giới thiệu dịch vụ thay đổi địa chỉ trụ sở công ty với các quy trình như sau:
Có 3 trường hợp xảy ra khi thay đổi trụ sở chính sau khi  thành lập công ty:
  • Trường hợp thứ nhất : Thay đổi địa chỉ trụ sở cùng quận, huyện trường hợp này công ty chỉ cần làm chỉ cần làm thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, không phải làm thay đổi dấu và đăng ký mẫu dấu. 
  • Trường hợp thứ hai : Thay đổi địa chỉ khác quận, huyện trường hợp này công ty phải chốt thuế (hay còn gọi là hoàn tất các nghĩa vụ về thuế của quận, huyện cũ để chuyển sang quận mới quản lý).Công ty phải làm thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu và con dấu của Công ty.
1 . Hồ sơ thay bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty nộp cho phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch và đầu tư bao gồm:   
    • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh  .  
    • Biên bản của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần/của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên/của chủ sở hữu đối với công ty TNHH. (Lưu ý có nội dung sửa đổi điều lệ). 
    • Quyết định của đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần/của hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên/của chủ sở hữu đối với công ty TNHH. (Lưu ý có nội dung sửa đổi điều lệ). 
    • Kèm theo hồ sơ gồm: Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản sao giấy chứng nhận đăng ký thuế.

2 . Thủ tục thay đổi tên công ty sau khi  thành lập doanh nghiệp trọn gói như sau:  
    • Soạn thảo hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật, hướng dẫn khách hàng ký đóng dấu;
    • Xử lý hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm khi có yêu cầu; 
    • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả tại phòng đăng ký kinh doanh – sở kế hoạch và đầu tư 
3 . Lệ phí dịch vụ thay đổi trụ sở công ty 
-  Giấy phép : 
    •     Phí dịch vụ         : 700.000 VNĐ
-  Con dấu :
    •     Phí dịch vụ         : 400.000 VNĐ 
-  Thời gian :    
    •     Giấy phép         : 05 ngày làm việc.     
    •     Dấu tròn           : 02 ngày làm việc.     
4 . Hỗ trợ doanh nghiệp sau khi thay đổi trụ sở công ty:
    • Cung cấp văn bản miễn phí qua Email theo yêu cầu của Quý khách hàng.
    • Cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ cho doanh nghiệp
    • Tư vấn miễn phí về tra cứu nhãn hiệu (nếu khách hàng có yêu cầu). 
    • Tư vấn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (nếu khách hàng có nhu cầu).
    • Tư vấn thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu với chi phí hỗ trợ thấp nhất.
  • Truy cập vào website để biết thêm chi tiết: https://luathungphat.vn/dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep-tron-goi/

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Nhiều doanh nghiệp dịch vụ kế toán sẽ biến mất

Nhiều doanh nghiệp dịch vụ kế toán sẽ biến mất

(TBKTSG) - Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kế toán (sau đây gọi tắt là dự thảo) đã được Bộ Tài chính trình Chính phủ và đưa ra trưng cầu ý kiến góp ý. Dự thảo chỉ sửa 10 điều của Luật Kế toán được Quốc hội thông qua năm 2003, trong đó, điều 55 về hành nghề kế toán được chia thành chín điều, từ 55a đến 55k. Nội dung bổ sung quan trọng nhất là đặt ra những điều kiện hành nghề khắt khe hơn.

Hành nghề kế toán phải tuân thủ những điều kiện khắt khe hơn. Ảnh minh họa, TL SGT
Không cần thiết và thiếu tính khả thi
Điều 55d về điều kiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán quy định công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) hai thành viên trở lên phải có đủ các điều kiện: a) Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật; b) Có ít nhất ba kế toán viên hành nghề, trong đó tối thiểu phải có hai thành viên góp vốn; c) Người đại diện theo pháp luật, giám đốc hoặc tổng giám đốc phải là kế toán viên hành nghề; d) Bảo đảm vốn pháp định theo quy định của Chính phủ; đ) Phần vốn góp của người có chứng chỉ hành nghề kế toán phải chiếm trên 50% vốn điều lệ của doanh nghiệp; phần vốn góp của các thành viên là tổ chức không quá 35% vốn điều lệ của công ty.
Những điều kiện nêu trên là không cần thiết. Ban soạn thảo đã áp đặt những quy định đối với quản lý hoạt động kinh doanh của lĩnh vực kiểm toán độc lập cho dịch vụ kế toán. Trong khi đó, từ phạm vi hoạt động đến giá trị pháp lý của kết quả giữa dịch vụ kế toán và kiểm toán độc lập có sự khác nhau rất cơ bản.
Kiểm toán độc lập có báo cáo kiểm toán riêng và báo cáo này được sử dụng với nhiều mục đích như tham gia đấu thầu, vay vốn, liên doanh, liên kết, chia lợi nhuận... Ngược lại, các sổ sách kế toán và báo cáo tài chính do doanh nghiệp dịch vụ kế toán lập cho khách hàng, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp khách hàng vẫn phải ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hơn nữa, các sổ kế toán và báo cáo tài chính này, trong phần lớn trường hợp, chỉ phục vụ mục đích kê khai, quyết toán thuế. Vì vậy, yêu cầu “có ít nhất ba kế toán viên hành nghề, trong đó tối thiểu phải có hai thành viên góp vốn” là quá mức cần thiết.
Điều kiện “người đại diện theo pháp luật, giám đốc hoặc tổng giám đốc công ty TNHH phải là kế toán viên hành nghề” cũng là điều kiện vô lý. Bởi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm toàn diện về mọi hoạt động của doanh nghiệp nên phải có kinh nghiệm quản lý, kiến thức tương đối toàn diện. Không phải bất cứ ai có chứng chỉ hành nghề kế toán cũng có kinh nghiệm trong quản lý doanh nghiệp. Do đó, chỉ cần quy định giám đốc (hoặc tổng giám đốc) doanh nghiệp dịch vụ kế toán phải có chứng chỉ hành nghề kế toán và chỉ người có chứng chỉ hành nghề kế toán mới được ký hợp đồng dịch vụ kế toán là đủ.
Điều kiện “bảo đảm vốn pháp định theo quy định của Chính phủ” lại là một “sáng tạo” lạ đời! Bởi lẽ dịch vụ kế toán không đòi hỏi vốn lớn, cũng không phải là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm có thể phải bồi thường vật chất đến mức phải quy định vốn pháp định. Những rủi ro thường gặp trong dịch vụ kế toán đều có nguyên nhân từ sự không hợp pháp của chứng từ, tài liệu được sử dụng trong công tác kế toán. Song, các hợp đồng dịch vụ kế toán đều quy định về trách nhiệm của khách hàng là “chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự hợp pháp của chứng từ, tài liệu kế toán được cung cấp để sử dụng trong công tác kế toán”. Do đó, những khoản mà doanh nghiệp dịch vụ kế toán phải bồi thường cho khách hàng (nếu có) thường chỉ là phạt vi phạm hành chính từ những lỗi kỹ thuật của kế toán viên.
Quy định “phần vốn góp của người có chứng chỉ hành nghề kế toán phải chiếm trên 50% vốn điều lệ của doanh nghiệp...” là không khả thi. Bởi lẽ dịch vụ kế toán là lĩnh vực “năng nhặt, chặt bị”, không phải cứ có chứng chỉ hành nghề là đã có tiền để góp vốn thành lập doanh nghiệp. Chẳng hạn một công ty TNHH có năm thành viên (trong đó, ba thành viên có chứng chỉ hành nghề kế toán) có vốn điều lệ 1 tỉ đồng, thì ba thành viên có chứng chỉ hành nghề phải góp ít nhất 505 triệu đồng. Rất ít người có đủ số tiền theo yêu cầu trên để góp vốn.
Đi ngược lại yêu cầu cải cách thủ tục hành chính
Theo quy định của Luật Kế toán hiện hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán chỉ cần có hai người có chứng chỉ hành nghề và đăng ký hành nghề với Hội Kế toán - Kiểm toán Việt Nam (VAA). Song, theo dự thảo sửa đổi, doanh nghiệp phải xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán với quy định về hồ sơ gồm: 1. Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán; 2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư; 3. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kế toán của các kế toán viên hành nghề; 4. Hợp đồng lao động làm toàn bộ thời gian của các kế toán viên hành nghề; 5. Tài liệu chứng minh về vốn góp đối với công ty TNHH; 6. Các giấy tờ khác do Bộ Tài chính quy định.
Như vậy, có hai giấy phép con xuất hiện là giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kế toán của các kế toán viên hành nghề và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán. Điều này đi ngược lại yêu cầu cải cách thủ tục hành chính.
Điều ngạc nhiên lớn nhất là những người đã đủ những tiêu chuẩn khá cao và có tới năm năm làm kế toán phải qua một kỳ thi quốc gia mới có thể lấy được “chứng chỉ hành nghề kế toán”. Bản thân chứng chỉ hành nghề đã là một “giấy phép con”, nhưng để được hành nghề lại phải xin cấp giấy chứng nhận hành nghề? Phải chăng giấy chứng nhận hành nghề có giá trị pháp lý cao hơn chứng chỉ hành nghề và có một “giấy phép con” mới chồng lên “giấy phép con” cũ?
Hơn nữa, trong cải cách thủ tục hành chính, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, với những lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, luật pháp cho phép có hai trường hợp: phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và được phép kinh doanh khi có đủ điều kiện. Dịch vụ kế toán ở trường hợp thứ hai đã thực hiện từ năm 2007 đến nay. Không biết vì lý do gì, Bộ Tài chính lại “nâng cấp” dịch vụ kế toán lên ngang tầm với kiểm toán độc lập và các ngân hàng, công ty chứng khoán? Và còn không biết “các giấy tờ khác do Bộ Tài chính quy định” sẽ là những giấy tờ gì nữa? Rất có thể khi luật đã cho phép, một thông tư của Bộ Tài chính sẽ “đẻ” thêm những thủ tục khác chỉ để... “hành” doanh nghiệp!
Nếu những quy định vô lý, thiếu tính khả thi như trên được thông qua, trong những năm tới sẽ có nhiều doanh nghiệp dịch vụ kế toán biến mất trên thị trường. Sự biến mất của các doanh nghiệp theo một trong hai cách. Thứ nhất là chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán vì chủ doanh nghiệp không đủ sức (cả về thời gian lẫn tiền bạc) để “xin” các giấy phép con. Thứ hai là không đăng ký hành nghề, không xin giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn vô tư kinh doanh dịch vụ kế toán. Chắc chắn sự “biến mất” theo cách thứ hai sẽ gia tăng. Bộ Tài chính có đủ lực lượng để kiểm tra xử phạt?

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

SFI lên kế hoạch thành lập Đầu tư Hạ tầng SAFI

(NDH) SFI vừa thông báo đã nhận 42 tỷ đồng lợi nhuận từ đối tác liên doanh Yusen Logistics. Đối tác này dự kiến kết thức liên doanh với SFI vào tháng 9/2014. Cùng ngày, HĐQT phê duyệt việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư Hạ tầng SAFI, vốn điều lệ 6 tỷ đồng

SFI nhận 42 tỷ đồng từ đơn vị liên doanh, lên kế hoạch thành lập công ty con
Đầu tư Hạ tầng SAFI.

Công ty Cổ phần Đại lý Vận tải SAFI (mã SFI- HOSE) cho biết đă nhận lần 2 khoản lợi nhuận giữ lại từ liên doanh cùa Công ty TNHH Yusen Logistics Quốc tế (Việt Nam) với số tiền hơn 42,25 tỷ đồng vào ngày 25/8/2014.
Khoản lợi nhuận trên bao gồm lợi nhuận từ tháng 09/2004 đến tháng 03/2013 và lợi nhuận từ tháng 4/2013 đến nay. Được biết thêm rằng, thành lập Công ty TNHH Vận tài và Giao nhận Yusen (Việt Nam) dự kiến kết thức liên doanh với SFI vào tháng 9/2014.
Cũng trong ngày 26/8/2014, HĐQT của SFI đã thông qua phương án thành lập Công ty TNHH Đầu tư Hạ tầng SAFI có trụ sở tại Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.
Vốn điều lệ của công ty là 6 tỷ đồng, thời gian góp vốn vào ngày 9/9/2014. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch HĐQT của SFI sẽ là người đại diện phần vốn góp này tại Công ty TNHH Đầu tư Hạ tầng SAFI.
Theo báo cáo tài chính quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu hợp nhất quý 02/2014 tăng gấp đôi do đổi hạch toán thu hộ khách hàng cước vận chuyển thành hạch toán doanh thu và giá vốn để phù hợp với qui định của cơ quan thuế đối với khách hàng. Tuy vậy, lợi nhuận sau thuế quý 02/2014 vẫn giảm hơn 3 tỷ đồng tương đương 33,18%. Lý do là bởi lợi nhuận từ liên doanh liên kết lỗ 0,6 tỷ, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 3 tỳ.
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) hiện đang nắm giữ 6,37% vốn điều lệ của SFI. Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, Vinalines cho biết đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu SFI đang nắm giữ nhằm tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư. Giao dịch dự kiến được thực hiện từ 22/8 đến ngày 19/9/2014.
Thanh Thủy

Lufthansa dự định thành lập công ty hàng không giá rẻ

Lufthansa thành lập công ty hàng không

Tập đoàn hàng không Đức Lufthansa đang hướng tới việc thành lập công ty hàng không giá rẻ mới trực thuộc chi nhánh Eurowings đặt tại thành phố Dusseldort, miền Tây nước Đức.



Theo tuần báo Der Spiegel của Đức, chi nhánh Eurowings đang cung cấp dịch vụ tới các thành phố của châu Âu và Đức, nhất là với các hành trình ít sôi động.

Ông chủ của Lufthansa dự kiến sẽ mua thêm máy bay Airbus A320 để phát triển đội máy bay của hãng với mục đích tăng cường và mở rộng khai thác các đường bay từ Đức sang châu Âu.

Ngoài ra, hãng hàng không mới này có thể khai thác cả những hành trình tầm trung, như là giữa các thành phố London (Anh) và Rome (Italy); trực tiếp cạnh tranh với hai hãng hàng không giá rẻ quen thuộc tại châu Âu là Easyjet và Ryanair.

Do phải chịu cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng hàng không giá rẻ, từ tháng 1/2013, Lufthansa đã phải hạ giá vé trên các đường bay tại Đức và châu Âu với danh nghĩa của chi nhánh Germanwings nhằm lấy lại khách hàng.

Lãnh đạo Lufthansa cũng mong muốn trong tương lai có thể cung cấp những mức giá rất hấp dẫn đối với cả các chuyến bay tới châu Á.

Người phát ngôn của Lufthansa khẳng định "mọi lựa chọn đang được nghiên cứu để đảm bảo tương lai của chúng tôi."

Kế hoạch của Lufthansa được đưa ra sau khi có báo cáo đánh giá dự báo suy giảm kết quả kinh doanh của hãng trong các năm 2014, 2015. Lufthansa đang vừa phải cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ, vừa phải đối mặt với các hãng hàng không vùng Vịnh và hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines không chỉ với các hành trình nội châu Âu mà còn cả với các hành trình xuyên Đại Tây Dương